วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

แอดมิชชั่นปี 54 มีเปลี่ยนแปลง !!

>> รายชื่อโรงเรียนที่ทำคะแนน GAT เต็ม

ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ กล่าวว่า จากผลการสอบ GAT ครั้งที่ 1 พบว่า มีนักเรียนที่ทำคะแนนสอบได้เต็มจำนวน 1,276 คน แยกเป็น ม.5 จำนวน 1,050 คน และ ม.6 จำนวน 226 คน
โดยเป็นนักเรียนจาก รร.เตรียมอุดมศึกษา รร.นครสวรรค์ และ รร.มหิดลวิทยานุสรณ์ แต่ก็ต้องถือว่านักเรียนที่สอบได้คะแนนเต็มเป็นสัดส่วนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนผู้สมัครที่มีถึง 2 แสนกว่าคน และการที่เด็ก ม.5 ทำคะแนนได้ต่ำกว่าครึ่ง ก็แสดงให้เห็นว่าการกวดวิชาไม่ได้ทำให้คะแนนดีขึ้นเลย




>> แอดมิชชั่นปี 54 มีเปลี่ยนแปลงอีก

ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทาง ทปอ.ยืนยันว่าในการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการรับนิสิต นักศึกษา หรือ แอดมิชชั่นปี 2553 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่ถ้าจะมีการปรับเปลี่ยนก็ต้องเป็นปี 2554 โดยการปรับนั้นจะเป็นเฉพาะสัดส่วน และค่าน้ำหนักขององค์ประกอบในการคัดเลือกเท่านั้น ที่สำคัญการจะปรับเปลี่ยนจะต้องยึดหลักว่า ต้องประกาศให้นักเรียนทราบล่วงหน้า 3 ปี เพราะฉะนั้นถ้าจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรในปี 2554 จะต้องได้ข้อสรุปภายในวันที่ 22 ส.ค.นี้ เพื่อประกาศให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการสอบรับทราบและเตรียมตัวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: